Sức sống mà thương hiệu Luxury Shopping ấp ủ trong thế kỷ 21 khắc khoải phong cách retro vượt thời đại, bắt nguồn từ tinh thần bất khuất và lòng trung kiên can trường của vệ binh Thụy Sĩ - những người nắm giữ sứ mệnh bảo vệ Tòa thánh Vatican vào đầu thế kỷ XVI theo sắc lệnh của Giáo hoàng Giuliô II.
————————————————————————
Logo của Luxury Shopping lấy ý tưởng từ hình ảnh của “Custodes Helvetici” - Vệ binh Thụy Sĩ với chiếc mũ sắt gắn lông đỏ thắm. Từ thời trung cổ, các Vệ binh Thụy Sĩ đã duy trì được danh tiếng quốc tế về kỷ luật cũng như lòng trung thành tuyệt đối. Nói về kỷ luật, bên cạnh việc gợi lên những hình ảnh liên quan đến thời gian, sự bền bỉ và chính xác, nó còn bao hàm cả những chuẩn mực ứng xử cũng như tác phong nghiêm túc của Luxury Shopping khi phục vụ cho khách hàng. Bên cạnh đó, tính kỷ luật cũng phần nào nói lên tầm quan trọng của đồng hồ trong cuộc sống hiện đại. Có thể nói, một chiếc đồng hồ đeo tay tốt sẽ vừa là phụ kiện không thể thiếu trong những chuỗi ngày thường nhật, vừa là một vị quản gia trung thành cho công tác quản lý giờ giấc của bạn.
Yếu tố thứ hai cũng là yếu tố quan trọng nhất mà Luxury Shopping muốn truyền tải thông qua biểu tượng Vệ binh Thụy Sĩ là lòng trung thành - trung thành với sứ mệnh, trung thành với tinh thần thương hiệu và trung thành với khách hàng. Đây được xem là lời cam kết bền vững của Luxury Shopping trong việc mang những chiếc đồng hồ chính hãng có chất lượng tuyệt đối đến với khách hàng của mình, cũng như mong muốn bảo vệ người tiêu dùng trong nước tránh khỏi những mất mát do hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường hiện nay.
Trong quá khứ, Thụy Sĩ đã từng là một trong những đất nước nghèo nhất ở Châu Âu và bị kìm kẹp bởi các nước hùng mạnh như Đức, Pháp, Ý. Tài nguyên thiên nhiên của họ không có gì ngoài bốn bề núi đá, việc trồng trọt và chăn nuôi cũng không mấy thuận lợi. Nhưng có lẽ khó khăn đã làm nên đức tính tốt của những con người Thụy Sĩ, trong đó nổi tiếng nhất là thông điệp “thà chết chứ không phản bội khách hàng”. Và cũng từ đó, họ đã làm giàu cho đất nước bằng các nghề dịch vụ, thương mại, cũng như tài chính.
Vệ binh Thụy Sĩ có thể nói là một minh chứng rõ ràng nhất cho ý chí sắt thép này. Mặc dù bắt nguồn từ quân đội lính đánh thuê được Giáo hoàng Giuliô II sử dụng để làm vệ sĩ riêng cho ngài vào năm 1506, lòng trung thành của Vệ binh Thụy Sĩ dành cho “chủ thuê” của mình vẫn luôn là tuyệt đối.
Lịch sử đã từng ghi nhận rất nhiều sự kiện thắp sáng chữ “tín” của Thụy Sĩ với sự thán phục của nhiều quốc gia khác, trong đó nổi tiếng nhất là trận chiến bảo vệ Giáo hoàng Clement VII năm 1527 (Ý) và trận chiến bảo vệ Đức vua Louis XVI (Pháp) vào năm 1972 của Vệ binh Thụy Sĩ.
— Trận chiến bảo vệ Giáo hoàng Clement VII trong vụ cướp phá thành Rome xảy ra vào tháng 5 năm 1527 đã làm nên huyền thoại về Vệ binh Thụy Sĩ.
Ngày nay, chữ “tín” này vẫn luôn được thể hiện trong những sản phẩm và dịch vụ của họ, bằng chứng tiêu biểu là những chuyến tàu không bao giờ chậm trễ dù chỉ 1 phút hay những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ tốt nhất thế giới. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để Luxury Shopping lựa chọn hình ảnh Vệ binh Thụy Sĩ có giá trị lịch sử hơn hàng trăm năm qua để thể hiện bản chất và mục tiêu của mình trong thời đại mới. Đồng thời, biểu tượng Vệ binh Thụy Sĩ trong logo của Luxury Shopping còn đại diện cho quyết tâm xây dựng uy tín của chúng tôi trên thị trường trong nước bằng những sản phẩm chính hãng với chất lượng tuyệt đối.
Bản thiết kế logo mới của Luxury Shopping là minh chứng cho tinh thần, sứ mệnh và trách nhiệm của chúng tôi trên con đường sắp tới. Luxury Shopping sẽ luôn giữ vững chữ “tín” của mình trong công cuộc đa dạng hóa thị trường đồng hồ xa xỉ tại Việt Nam, cũng như mang lại cho khách hàng các trải nghiệm dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa đồng hồ tốt nhất trong khả năng của mình. Luxury Shopping sẽ không ngừng nỗ lực để trở thành một vệ binh trung thành và đáng tin cậy của mọi khách hàng ở hiện tại và cả tương lai.
Bình luận - Phản hồi